หลักการตลาดพื้นฐาน  กระบวนการและกลยุทธ์การตลาดเภสัชกรรม  การตลาดและอุตสาหกรรมยา การประยุกต์การตลาดในการบริการเภสัชกรรม การนำเสนอข้อมูลยา และวิชาชีพในเภสัชกรรมการตลาด เพื่อให้นักศึกษา

  1.            สามารถอธิบายหลักการพื้นฐานของการตลาดเภสัชกรรม คุณค่าต่อระบบสุขภาพ
  2.            สามารถอธิบายระบบตลาดยาและเวชภัณฑ์ บทบาทหน้าที่ของเภสัชกรในตลาดยา
  3.            มีทักษะการปฏิบัติด้านการตลาดในงานเภสัชกรรม การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
  4.             สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติทางการตลาดให้เกิดประสิทธิภาพ