(ภาษาไทย)
ปรัชญา แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับสุนทรียศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย สุนทรียภาพกับการทำงานของสมอง การรับรู้และคุณค่าของความงามทางศิลปะ ภาษา การละคร ดนตรีและ การเคลื่อนไหวเพี่อพัฒนาสุนทรียภาพของเด็กปฐมวัย ความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย องค์ประกอบของ ความคิดสร้างสรรค์กระบวนการทางความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์ ลักษณะของเด็กที่ มีความคิดสร้างสรรค์ การสร้างประสบการณ์ทางสุนทรียภาพ การพัฒนาค่านิยมด้านสุนทรียภาพในตัวบุคคล การออกแบบการจัดการเรียนรู้ทางสุนทรียศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ทาง สุนทรียศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ประเด็นปัญหาและข้อค้นพบจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสุนทรียศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ผลลัพธ์การเรียนรู้: ผู้เรียนสามารถ
1. อธิบายความหมายและความสำคัญของสุนทรียศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
2. วิเคราะห์ประเภทสุนทรียศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัย
3. ออกแบบและสร้างสรรค์สุนทรียศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
4. เลือกใช้สุนทรียศาสตร์ส าหรับเด็กปฐมวัย จัดกิจกรรมส่งเสริมได้อย่างเหมาะสม

( English)
Philosophy, concepts, and theories related to aesthetics for young children; perception and value of beauty on visual arts, language, drama, music and movement for aesthetics development of young children; creative thinking of young children; elements of creative thinking; creative process; development of creativity; characteristics of creativity; aesthetic experience; personal aesthetic values development; designing aesthetics learning provision for young children; practicing of learning provision in young children aesthetics; issues and research findings regarding about aesthetics for young children
Learning outcomes: students are able to
1. explain definitions and significances of aesthetics for young children
2. analyze types of aesthetics that are appropriate for young children
3. design and create the aesthetics for young children
4. choose aesthetics for young children activities appropriately