ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ทางการตลาด แนวคิดการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เครื่องมือในการค้นหาข้อเท็จจริง ทางการตลาดเชิงลึกจากข้อมูลเชิงประจักษ์ การแบ่งส่วน การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางต าแหน่งทางการตลาดด้วยการ วิเคราะห์ข้อมูล การจัดการความพึงพอใจ การวิเคราะห์วงจรชีวิตของลูกค้า การท านายพฤติกรรมผู้บริโภค การค้นหาทางเลือก ของลูกค้า การตัดสินใจการออพติไมซ์ทางการตลาด การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของกิจกรรมการตลาด และจรรยาบรรณในการ วิเคราะห์และใช้ข้อมูลทางธุรกิจ
Principles of marketing analytics;concept of data driven marketing; tools for marketing fact and insight investigation from empirical data; segmentation; targeting and positioning using data analytics; satisfaction management;customer life cycle management; consumer behavior forecasting; customer choice identification; marketing decision optimization; marketing activities efficiency analysis; ethics in employing business data and analytics
- Teacher: SIRIPAN SAETIM